Tổng hợp các loại nhang phổ biến hiện nay

Nhang là sản phẩm được dùng trong các nghi lễ tôn giáo, thờ cúng, thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ đến tổ tiên. Hoặc nhang có thể được sử dụng hằng ngày như một liệu pháp mùi hương giúp thanh tẩy, kiến tạo không gian sạch cho gia đình, hỗ trợ thiền định, yoga hiệu quả. Vậy hiện nay trên thị trường có những loại nhang nào? Bài viết dưới đây, Phổ Nghi Hương sẽ cung cấp đến cho quý bạn đọc các loại nhang hiện có trên thị trường được phân loại theo cấu tạo, mục đích sử dụng và thành phần. Từ đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại nhang phù hợp với nhu cầu.

các loại nhang trên thị trường
Các loại nhang sử dụng hiện nay

1. Phân loại theo cấu tạo 

1.1 Nhang có tăm

Nhang có tăm là loại nhang được làm từ bột nhang sau đó được nén chặt quanh lõi tăm tre. Phần tăm nhang thường được vót kỹ càng từ tre, sau đó ngâm với nước cánh sen để tạo ra màu đỏ. Bột nhang được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Loại nhang này được sử dụng trong các nghi lễ thờ cúng, tưởng nhớ người đã khuất. Nhang Trầm có tăm là loại nhang được sử dụng phổ biến hiện nay. Đặc điểm nổi bật của nhang Trầm có tăm là không sử dụng bất kỳ một loại hóa chất nào, có màu nâu tự nhiên của gỗ Trầm Hương. Mang hương thơm dịu nhẹ, thanh khiết. Khói của loại nhang này bay cao lan tỏa nhẹ nhàng vào không khí, giúp thư giãn tinh thần và làm ấm không gian.

1. 2 Nhang không tăm

Khác với nhang có tăm là dòng sản phẩm chuyên dành cho thờ cúng, dòng nhang không tăm chuyên dùng để thưởng thức. Nhang không tăm là loại nhang được làm từ bột nhang nguyên chất, không có lõi tre ở bên trong. Loại nhang này thường được làm từ các loại gỗ quý như trầm hương, quế,… và được kết dính bằng keo bời lời tự nhiên. Nhang không tăm được sử dụng bằng cách đặt trên đế nhang hoặc kẹp vào dụng cụ đốt nhang chuyên dụng. Vì đặc tính đốt cháy hoàn toàn cây nhang nên thường được ứng dụng nhiều ở nơi thiền định, phòng tập yoga, phòng thờ sang trọng…. giúp tinh thần thư giãn, lưu thông khí huyết, làm thơm phòng và thanh tẩy không khí.

có các loại nhang nào
Nhang có tăm và nhang không tăm đang được ưa chuộng

2. Phân loại theo mục đích sử dụng

2.1 Nhang thờ cúng

Nhang thờ cúng là loại nhang được dùng trong các nghi lễ thờ cúng tổ tiên, thần linh. Nhang thường có dạng thanh dài từ 29cm đến 36cm, được cuốn quanh lõi tre. Khi đốt, nhang sẽ tỏa ra hương thơm dịu nhẹ và khói mỏng, tượng trưng cho sự kết nối giữa con người với thế giới tâm linh.

Nhang thờ cúng thường được làm từ bột gỗ tự nhiên, kết hợp với keo bời lời và các loại thảo mộc khác nhau. Mỗi loại nhang mang một hương thơm đặc trưng, tạo nên bầu không khí trang nghiêm, thanh tịnh trong không gian thờ cúng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay tồn tại các loại nhang tẩm hóa chất để tạo mùi thơm nồng nặc, giữ tàn lâu, giá thành rẻ. Việc sử dụng nhang hóa chất có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng và môi trường.

Nhang thờ cúng thường sẽ có chân nhuộm đỏ để giữ được nét văn hoá truyền thống xưa nay của nghề nhang.

2.2 Nhang thiền

Nhang thiền thường hay xuất hiện trong các buổi tập yoga, trà đạo, thiền tập hoặc để thanh tẩy nhà cửa, khử mùi hôi khó chịu. Đây là loại nhang sạch được làm từ các loại thảo mộc tự nhiên không pha trộn hóa chất. Nhang thiền cháy ít khói, không gây ô nhiễm môi trường, mùi hương dịu nhẹ từ thảo dược lan tỏa giúp giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần, tăng hiệu quả thiền định và tạo ra bầu không khí thanh tịnh. Đặc biệt loại nhang này có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng mang theo khi đi tập thiền.

Nhang thiền thường sẽ không có nhuộm chân nhang để giữ vẹn nguyên tính mộc mạc của sản phẩm.

các loại nhang hiện có
Nhang Thiền Phổ Nghi Hương là sản phẩm bán chạy trên thị trường nhang

3. Phân loại nhang theo thành phần của nhang

3.1 Nhang sạch

Thành phần của nhang sạch từ 100% thảo mộc tự nhiên như Trầm Hương, Lá Bạc Hà, Bồ Kết, Hoa Hồi,… kết hợp với chất keo Bời Lời. Hoàn toàn không sử dụng hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất, nhang sạch đảm bảo an toàn cho người dùng, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Nhang sạch có mùi hương dịu nhẹ, thanh tao, không nồng hắc gây khó chịu, mang lại cảm giác thư giãn, thanh tịnh cho tâm hồn. Khói nhang ít, mỏng và tan nhanh, không gây cay mắt hay khó thở. Khi cháy sẽ rụng tàn nhanh, không đậu tàn dài như nhang hóa chất, giúp giữ cho không gian thờ cúng luôn sạch sẽ.

Nhang sạch được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như thờ cúng, thiền định, khử mùi hôi, ẩm mốc, thanh lọc không khí, mang lại bầu không khí trong lành, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

các loại nhang thơm phổ biến
Các dòng nhang sạch đang được tin dùng

3.2 Nhang hóa chất

Nhang hóa chất là loại nhang được làm từ bột gỗ tạp, keo công nghiệp, các loại hóa chất như là axit photphoric (H3PO4) – chất giúp đậu tàn, hoặc các loại tinh dầu tổng hợp có mùi hương. Chân nhang thì được nhuộm phẩm màu cho đỏ tươi. Bột nhang được tẩm màu vàng khè, hoặc màu nâu đất cho giống nhang sạch.

Nhang hóa chất có mùi nồng, khi đốt có rất nhiều khói, gây ngột ngạt, cay mắt, khi hít vào có thể gây khó thở, ảnh hưởng đến đường hô hấp. Tàn hương khi đốt cong, dính trên tăm nhang, có màu trắng.

Sử dụng nhang hóa chất nhiều quá lâu sẽ dễ dẫn đến các bệnh như mờ mắt, suy giảm chức năng đường hô hấp, tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư phổi, gan.

Bạn có thể tham khảo: Cách nhận biết nhang sạch và nhang tẩm hóa chất chuẩn nhất để tránh mua phải nhang hóa chất kém chất lượng

các loại nhang thơm hiện nay
Các loại nhang hóa chất gây ảnh hưởng sức khỏe

4. Mua nhang Trầm Hương và nhang thảo mộc ở đâu uy tín và chất lượng cao?

Phổ Nghi Hương là thương hiệu nhang sạch tiên phong sử dụng nông sản Việt vào quá trình sản xuất. Phổ Nghi Hương không chỉ  cung cấp các loại nhang sạch mang hương thơm dịu nhẹ, an toàn cho sức khỏe mà còn thể hiện lòng thành kính trong mỗi nén nhang. Bên cạnh nhang thờ cúng truyền thống, Phổ Nghi Hương còn cung cấp nhang thiền và nhang thư giãn giúp thanh lọc không gian, mang đến cảm giác thư thái, an nhiên.

Trải qua gần 10 năm nghiên cứu và phát triển, Phổ Nghi Hương có những điểm mạnh như:

  • Nguyên liệu độc quyền: Phổ Nghi Hương luôn sáng tạo, sử dụng nguyên liệu độc đáo từ nông sản Việt Nam.
  • Hỗ trợ đại lý: Phổ Nghi Hương cung cấp kiến thức chuyên môn, hỗ trợ bán hàng và truyền thông cho đại lý.
  • Tôn trọng tính nguyên bản: Phổ Nghi Hương giữ gìn nguyên liệu tự nhiên và đổi mới bao bì để tạo sự khác biệt trên thị trường.
  • Ứng dụng đa dạng: Nhang thiền Phổ Nghi Hương được ứng dụng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau như thanh tẩy nhà cửa, thư giãn, tập trung, thiền, yoga, trà đạo, đọc sách,…
  • Sử dụng nhang sạch là một giải pháp mùi hương được xem như bộ môn nghệ thuật thứ 8. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, mùi hương được biểu diễn dưới nhiều hình thức như spa, massage, nước hoa, xông hương,…

Với Phổ Nghi Hương mang trong mình niềm tự hào truyền thống Việt và tư duy hiện đại cởi mở. Đưa bản chất nguyên thuỷ của mùi hương huyền bí có phần linh thiêng vào trong từng nén nhang. Vừa giữ gìn văn hoá lâu đời, vừa mở ra những lối sống mới từ mùi hương.

Tìm hiểu thêm thông tin về: Đại lý nhang sạch tại Phổ Nghi Hương

các loại nhang chất lượng
Phổ Nghi Hương cung cấp các loại nhang sạch chất lượng

5. Một số câu hỏi thường gặp về các loại nhang

5.1 Có nên sử dụng nhang từ thảo mộc không?

Câu trả lời là có bởi vì nhang được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như: Quế, Đinh Hương, Bạc Hà,.. có mùi thơm mỏng nhẹ, an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Ngoài ra nhang từ thảo mộc còn có giá thành rẻ hơn nhang Trầm Hương nhưng vẫn mang đến hương thơm dịu nhẹ, lành tính. Không chỉ tạo nên hương thơm phủ tràn gian thờ mà còn có tác dụng hỗ trợ thiền định, yoga hiệu quả.

5.2 Nhang Trầm Hương có tác dụng gì?

Nhang Trầm Hương được xem là công cụ hỗ trợ an thần, ngủ ngon, giải tỏa áp lực trong công việc và cuộc sống. Đối với việc khử mùi, nhang Trầm được đánh giá là giảm mùi ẩm mốc, mùi thức ăn bám hoặc khói thuốc lá  hiệu quả. Về mặt phong thủy, nhang Trầm Hương hỗ trợ thanh tẩy nhà cửa, đẩy các uế khí ra khỏi không gian sống. Mang đến sự nhẹ nhàng và tươi mới cho ngôi nhà của người dùng.

5.3 Nhang Trầm Hương thường có giá bao nhiêu?

Tùy theo loại và số lượng mà nhang Trầm Hương hiện nay thường có mức giá dao động từ 100.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ.

Nhang Trầm hương của Phổ Nghi Hương được làm từ Trầm Kiến 100% tự nhiên, có mức giá dao động từ 125.000 VNĐ đến 215.000 VNĐ cho hộp từ 75g đến 150g.

Phổ Nghi Hương hy vọng bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về các loại nhang trên thị trường hiện nay. Mỗi loại nhang mang một hương thơm và ý nghĩa riêng, phù hợp với những nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Phổ Nghi Hương tự hào là thương hiệu nhang sạch tiên phong tại Việt Nam, mang đến cho bạn đa dạng các loại nhang chất lượng, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Thông tin liên hệ Phổ Nghi Hương - Thương hiệu nhang sạch Việt Nam
Pho Nghi Huong

PHỔ NGHI HƯƠNG

Phổ Nghi Hương được thành lập vào 2023 và phát triển thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu nhang sạch hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 300.000 gia đình tin dùng và 185 đại lý trên toàn quốc. Phổ Nghi Hương đã dành 9 năm để tìm hiểu nghiên cứu về nguyên liệu làm nhang, quy trình sản xuất nhang sạch, cách dùng nhang cũng như kiến thức về thờ cúng và văn hóa tín ngưỡng

Chúng tôi không ngừng học hỏi, trau dồi để tạo ra những sản phẩm nhang sạch mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đáp ứng nhu cầu tâm linh của người Việt.

Mục lục