Cách phân biệt nhang sạch và nhang hóa chất  bằng mắt và khứu giác đơn giản

Cảm ơn quý khách đã tin tưởng sử dụng các sản phẩm của Phổ Nghi Hương! Chúng tôi rất cảm kích và biết ơn vì bạn đã cẩn thận lựa chọn sản phẩm tốt cho những người thân yêu trong gia đình. Hiểu rõ được những khó khăn trong việc phân biệt các loại nhang sạch và nhang hóa chất có trên thị trường, Phổ Nghi Hương hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khách tự tin phân biệt và lựa chọn những sản phẩm sạch thật sự để bảo đảm sức khỏe khi sử dụng lâu dài.

1. Cách nhận biết nhang sạch và nhang hoá chất bằng mắt

1.1 Màu sắc nhang 

Phổ Nghi Hương sẽ ví dụ cụ thể cho từng loại nhang như sau : 

  1. Nhang khuynh diệp có màu xanh lá chuối non trông bắt mắt thường là có thêm phẩm màu. Nên lá khuynh diệp khô màu gì thì nhang khuynh diệp phải là màu đó. 
Nhang_hoá_chất
Màu nhang khuynh diệp

2. Nhang có màu vàng tươi cũng được thêm phẩm màu để cây nhang trở nên bắt mắt.

Nhang_hoá_chất
Nhang nhuộm màu hoá chất

3. Nhang bồ kết có màu đen chắc chắn không thể là bột bồ kết 100%. Bản chất bồ kết chỉ có phần vỏ màu đen, còn bên trong thịt quả là màu vàng. Vì vậy bột bồ kết xay ra thành phẩm sẽ có màu vàng đậm ngả nâu. Nhang bồ kết sẽ có màu nâu vàng chứ không thể là màu đen.

Nhang_hoá_chất
Nhang Bồ kết

 

4. Các loại nhang có màu xanh, đỏ, tím, hồng đều là loại nhang được pha với bột màu trong quá trình sản xuất rất độc hại. 

Nhang_hoá_chất
Nhang hoá chất có màu sắc sặc sỡ

1.2 Nhận biết nhang sạch qua Tàn nhang

Tàn nhang hoá chất sẽ có 2 dạng 

  • Đậu tàn: Theo văn hóa từ xưa, các loại nhang đậu tàn được ưa chuộng do mang lại tài lộc. Nhang càng cong thì càng tài lộc. Cắm nhang càng nhiều tàn càng tụ lộc, quan điểm này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro cho sức khoẻ của người thân trong gia đình. Bụi mịn Pm2.5 là bụi mịn siêu nhỏ, chúng có thể len lỏi vào bên trong phổi và gây ra các bệnh về hô hấp, viêm mũi dị ứng,…
Nhang_hoá_chất_1
Nhang đậu tàn
  • Không đậu tàn: Để giải quyết nỗi sợ nhang đậu tàn, một số thương hiệu nhang ‘bẩn’ cũng không đậu tàn nhưng không có nghĩa là nhang sạch. Bởi chất Axit Photphoric trong tăm nhang đậu tàn chỉ là 1 trong nhiều chất hoá học có trong nhang bẩn.

Ngoài Axit Photphoric, nhang bẩn còn có chất chống mốc, chất dẫn cháy, hương liệu tạo mùi,… Vì vậy phân biệt nhang sạch hay nhang bẩn qua tàn nhang có vẻ như không khả thi. Tuy nhiên quý khách có thể loại trừ các loại nhang đậu tàn ra ngay từ đầu trong quá trình đánh giá sản phẩm đó.

Nhang không đậu tàn chưa chắc nhang sạch – Nhưng nhang sạch chắc chắn không đậu tàn

1.3 Nhận biết nhang sạch qua khứu giác 

Cũng như các sản phẩm vòng Trầm, thì nhang Trầm hay nhang gì cũng vậy. Mỗi loại nguyên liệu sẽ sở hữu mùi hương riêng biệt của chúng. Nếu Trầm thật khi ngửi, chúng ta chỉ thấy mùi hương của gỗ thoang thoảng nhẹ nhàng. Khi được gia nhiệt chúng mới khuếch tán mùi hương một cách rõ rệt. Hay đeo vòng Trầm thật, bạn cũng sẽ không ngửi được mùi hương một cách rõ rệt, chỉ khi dùng hơi ấm bàn tay vò chiếc vòng thật lâu. Khi đó trầm mới bắt đầu thơm nhẹ.

Nguyên liệu nhang cũng thế, chỉ khi đốt lên mới tỏa ra hương thơm thuần khiết của nguyên liệu. Ngửi thô chỉ thoang thoảng rất nhẹ, ngửi cả bó nhang cũng không gây hiện tượng chóng mặt, buồn nôn,…

Nhang_hoá_chất_3
Nhang hương liệu

Nhang hoá chất khi sản xuất xong còn trải qua một công đoạn là phun tinh dầu. Vì vậy chúng thường được bọc trong 1 túi nilon trước khi đóng vào hộp. Khi ngửi thô chưa đốt mùi thơm nồng nặc, ngửi cả bó sẽ buồn nôn, chóng mặt. Người nhạy cảm sẽ bị hắt xì và khó chịu trong mũi rất lâu mới hết.

Tổng kết lại chúng ta có 3 cách nhận biết nhang sạch rất dễ 

  • Ngửi không thơm, thơm nhẹ, ngửi cả bó không chóng mặt, buôn nôn,…
  • Màu sắc cơ bản, mộc mạc của nguyên liệu, nguyên liệu thô màu gì thì nhang phải là màu đó.
  • Phải là nhang không được đậu tàn.
Nhang_hoá_chất_2
Nhang sạch Phổ Nghi Hương

3 cách nhận biết cơ bản trên đủ để khách hàng có thể tự tin rằng loại nhang bạn chọn là loại nhang an toàn có thể sử dụng lâu dài.

Phổ Nghi Hương rất cảm kích và biết ơn vì bạn đã cẩn thận lựa chọn sản phẩm tốt cho những người thân yêu trong gia đình. Phổ Nghi Hương hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khách tự tin phân biệt và lựa chọn những sản phẩm sạch thật sự để bảo đảm sức khỏe khi sử dụng lâu dài. Chúng tôi tin rằng, bất kể ai cũng là chuyên gia khi chúng ta quan tâm đến sức khoẻ của những người thân yêu. Vì vậy, ủng hộ các thương hiệu nhang sạch là đang bảo vệ gia đình bạn.

 

Thông tin liên hệ Phổ Nghi Hương - Thương hiệu nhang sạch Việt Nam
Pho Nghi Huong

PHỔ NGHI HƯƠNG

Phổ Nghi Hương được thành lập vào 2023 và phát triển thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu nhang sạch hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 300.000 gia đình tin dùng và 185 đại lý trên toàn quốc. Phổ Nghi Hương đã dành 9 năm để tìm hiểu nghiên cứu về nguyên liệu làm nhang, quy trình sản xuất nhang sạch, cách dùng nhang cũng như kiến thức về thờ cúng và văn hóa tín ngưỡng

Chúng tôi không ngừng học hỏi, trau dồi để tạo ra những sản phẩm nhang sạch mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đáp ứng nhu cầu tâm linh của người Việt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

15 - 09-2024

Nhang sạch là gì? Tại sao nên sử dụng nhang sạch?

Nhang sạch (hương nhang sạch hay còn gọi là hương nhang) là loại nhang làm [...]

15 - 09-2024

Tổng hợp các loại nhang sạch Phổ Nghi Hương được khách hàng tin dùng

Nhang sạch là tên gọi cho các loại nhang được làm từ nguyên liệu hoàn [...]

15 - 09-2024

Mua nhang sạch ở đâu? Top 5 địa điểm mua nhang sạch, uy tín, không hóa chất

Thành phần từng loại nhang sẽ khác nhau tùy theo nhà sản xuất, mang theo [...]

15 - 09-2024

Tổng hợp các loại nhang phổ biến hiện nay

Nhang là sản phẩm được dùng trong các nghi lễ tôn giáo, thờ cúng, thể [...]

15 - 09-2024

Thành phần của nhang và quy trình sản xuất nhang sạch tại Phổ Nghi Hương

Trên thị trường hiện nay nhang được phân biệt làm 2 dòng chính: Nhang sạch [...]

28 - 08-2024

Khói nhang có độc không? Những thông tin hữu ích mà bạn cần biết.

Thắp nhang (hương), từ lâu đã trở thành thói quen và là một nét văn [...]

15 - 09-2024

Đại lý nhang sạch tại Phổ Nghi Hương

Phổ Nghi Hương là một trong những thương hiệu sản xuất nhang sạch được biết [...]

Mục lục