Cách thắp hương Thần Tài đúng cách để thu hút tài lộc cho gia chủ

Thần Tài được xem là vị thần đem lại tài lộc, may mắn và thành công cho gia chủ. Do đó trong nhiều gia đình, đặc biệt là những người kinh doanh và buôn bán lập bàn thờ Thần Tài để cầu mong công việc kinh doanh diễn ra hanh thông, phát đạt, tấn tới.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thắp hương Thần Tài như thế nào cho đúng? Thắp hương Thần Tài nên đốt mấy nén nhang hay việc thắp hương thần tài thể hiện ý nghĩa gì.

Để giúp bạn đọc làm rõ các thắc mắc trên, Phổ Nghi Hương sẽ hướng dẫn chi tiết và đầy đủ cách thắp hương Thần Tài chuẩn nhất qua bài viết dưới đây!

hướng dẫn cách thắp hương thần tài hằng ngày
Hướng dẫn cách thắp hương Thần Tài chuẩn nhất

1. Cúng Thần Tài có ý nghĩa gì?

Việc thờ phụng Thần Tài từ lâu đã trở thành một trong những nét đặc trưng trong tín ngưỡng của dân tộc ta. Thắp hương Thần Tài mang ý nghĩa cầu mong may mắn, tài lộc và bình an

Vì thế việc lập bàn thờ Thần Tài thể hiện sự tôn kính với vị thần chuyên cai quản tài lộc, tiền bạc. Thông qua nghi thức thắp hương, gia chủ bày tỏ những cầu nguyện của mình với Thần Tài, mong nhận được sự ban phước lành về tài lộc, sung túc và hanh thông trong công việc kinh doanh.

hướng dẫn cách thắp nhang thần tài
Thắp hương Thần Tài mang ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc

2. Cách thắp hương Thần Tài hằng ngày đúng cách

Có thể thấy rằng, việc thắp hương đóng vai trò quan trọng với mỗi gia đình, doanh nghiệp có thờ Thần Tài. Dưới đây là quy trình chi tiết về cách thắp hương Thần Tài mỗi ngày mà bạn có thể tham khảo:

2.1 Dọn dẹp bàn thờ trước khi thắp

Dân gian quan niệm rằng, bàn thờ Thần Tài cần được chăm chút và vệ sinh thường xuyên để chiêu tài lộc. Vì thế, trước khi thắp hương, việc lau dọn bàn thờ là bước không thể bỏ qua. Đảm bảo giữ cho khu vực thờ phụng thoáng đãng và sạch sẽ.

Sau khi dọn dẹp bàn thờ, gia chủ cần chuẩn bị thêm một số lễ vật như trái cây, hoa tươi và nhang đèn. Lưu ý rằng đồ cúng phải là đồ thật, không nên trưng bày hoa giả, trái cây giả.

Đối với nhang thờ phụng, gia chủ nên ưu tiên sử dụng nhang sạch để dân hương lên bàn thờ Thần Tài như một cách bày tỏ lòng thành với thần linh.Điều này còn thể hiện sự quan tâm của gia chủ đến sức khỏe của bản thân và gia đình bởi các dòng nhang sạch tại Phổ Nghi Hương đều được làm từ thành phần thiên nhiên, không chứa bất kỳ hóa chất gây hại, vì thế hoàn toàn lành tính và an toàn với sức khỏe người dùng.

thắp hương thần tài như thế nào là đúng
Dọn dẹp bàn thờ trước khi thắp hương Thần Tài là bước cần thiết

2.2 Văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày

Sau đây là bài văn khấn được trích từ “Văn khấn cổ truyền Việt Nam” của NXB Văn hóa Thông tin. Bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng vào nghi thức thờ phụng hàng ngày:

“Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

– Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

– Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

– Con kính lạy Thần tài vị tiền.

– Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là……………………………Tuổi………………

Ngụ tại………………………………………………

Hôm nay là ngày…….tháng…….năm…………….

Tín chủ thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài vị tiền và chư vị tôn Thần.

Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm. (Đoạn này tùy ý gia chủ mong muốn điều gì thì vái xin điều đó).

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Cẩn cáo!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!”

(Nguồn trích dẫn văn khấn: sách “Văn Khấn Cổ Truyền Việt Nam” )

Bên cạnh đó, người đọc cũng có thể tự biên soạn lời văn khấn để bày tỏ sâu sắc hơn lòng thành kính của mình.

2.3 Tiến hành thắp hương Thần Tài

Sau khi đã chuẩn bị xong xuôi các lễ vật cần cho buổi cúng, gia chủ tiến hành dâng hương lên Thần Tài theo quy trình sau:

  • Quần áo chỉnh tề: Người thực hiện nghi lễ cần phải ăn mặc chỉnh tề, lịch sự để phù hợp với không khí trang nghiêm của buổi cúng. Điều này thể hiện sự tôn kính và thành khẩn với thần linh.
  • Cầu khấn thành tâm: Việc thắp hương cầu khấn phải xuất phát từ tấm lòng thành tâm để cầu mong may mắn, tài lộc và thành công.
  • Cung kính dâng hương: Nén nhang dâng lên Thần Tài cần dâng bằng cả 2 tay cùng với thái độ thành khẩn và tôn trọng.
  • Dọn dẹp tàn hương: Sau khi hương tàn, gia chủ cần dọn dẹp bàn thờ sạch sẽ, đảm bảo không gian thờ phụng luôn sạch sẽ và tôn nghiêm.

3. Thắp hương Thần Tài mấy nén?

Cúng thần Thần Tài hàng ngày thường tuân theo nguyên tắc số lẻ, có thể là 1, 3, 5, 7 hoặc 9. Tuyệt đối không được thắp 2, 4, 6 hoặc 8 nén nhang, bởi người xưa cho rằng việc thắp nhang số chẵn sẽ phạm phải điều cấm kỵ về quan niệm phong thủy.

thờ thần tài thắp hương như thế nào
Thắp hương Thần Tài theo nguyên tắc số lẻ

4. Lưu ý khi thắp hương Thần Tài

Để nghi thức thắp hương Thần Tài diễn ra ý nghĩa và trọn vẹn, gia chủ cần quan tâm đến các lưu ý sau:

  • Bàn thờ Thần Tài phải được đặt tại vị trí sạch sẽ. Nơi dâng hương nên được mở cửa thoáng gió, tạo không khí thoáng đãng, tránh tình trạng ngột ngạt xảy ra trong quá trình thắp hương.
  • Không nên thắp quá nhiều nén hương trong cùng một lúc vì rất dễ gây cháy nổ, hỏa hoạn. Tốt nhất chỉ nên thắp với một số lượng vừa đủ, quan trọng nhất vẫn là lòng thành kính của bản thân.

Bên cạnh đó cần chú trọng đến chất lượng nhang, nhang được sử dụng phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.

thắp hương thần tài đúng cách
Một số lưu ý khi thắp hương Thần Tài

Như vậy, Phổ Nghi Hương đã chia sẻ chi tiết đến bạn đọc về cách thắp hương Thần Tài chuẩn theo tập tục dân gian và giải đáp một số thắc mắc về nghi thức này. Hy vọng bài viết đã cung cấp bạn thông tin hữu ích về tín ngưỡng lâu đời này.

Thông tin liên hệ Phổ Nghi Hương - Thương hiệu nhang sạch Việt Nam
Pho Nghi Huong

PHỔ NGHI HƯƠNG

Phổ Nghi Hương được thành lập vào 2023 và phát triển thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu nhang sạch hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 300.000 gia đình tin dùng và 185 đại lý trên toàn quốc. Phổ Nghi Hương đã dành 9 năm để tìm hiểu nghiên cứu về nguyên liệu làm nhang, quy trình sản xuất nhang sạch, cách dùng nhang cũng như kiến thức về thờ cúng và văn hóa tín ngưỡng

Chúng tôi không ngừng học hỏi, trau dồi để tạo ra những sản phẩm nhang sạch mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đáp ứng nhu cầu tâm linh của người Việt.

Mục lục