Nhang sạch là gì? Tại sao nên sử dụng nhang sạch?

Nhang sạch (hương nhang sạch hay còn gọi là hương nhang) là loại nhang làm từ nguyên liệu tự nhiên như Trầm, lá quao, quế, rễ hương bài… kết hợp với keo bời lời để kết dính. Khác với nhang tẩm hóa chất độc hại. Vì có thành phần tự nhiên, nên an toàn cho người sử dụng. Hiện nay, trên thị trường phổ biến nhiều loại nhang sạch như: nhang thảo mộc, nhang sạch Trầm hương, nhang sạch từ lá quao, nhang quế, nhang thảo mộc….

Vậy nhang sạch là gì? Tại sao nên sử dụng nhang sạch, các loại nhang sạch phổ biến hiện nay có những loại nhang nào, hãy cùng Phổ Nghi Hương tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Nhang Sach La Gi
Nhang sạch là gì? Tại sao nên sử dụng nhang sạch

1. Nhang sạch là gì?

Nhang sạch hay hương nhang sạch, hay hương nhang là loại nhang làm từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất tạo màu, chất tạo mùi tổng hợp hay hoá chất độc hại. Mỗi loại mang đặc tính và mùi hương riêng. Thành phần của nhang thường từ gỗ, rễ cây, quế, lá quao, hương bài, thảo mộc, thảo dược.

Nguyên liệu sau khi sơ chế sạch sẽ được nghiền thành bột gỗ hoặc bột lá, tùy vào thảo mộc đầu vào. Người làm nhang sẽ trộn bột thảo mộc với keo tự nhiên như keo bời lời để tạo độ kết dính. Với gỗ có tinh dầu và dễ kết dính, keo không cần thiết.

Nhang sạch thường có mùi tự nhiên, ít khói, màu nâu tự nhiên, khi đốt không gây cảm giác cay mắt, khó chịu

2. Tại sao nên sử dụng nhang sạch?

  • An toàn cho sức khoẻ: Nhang sạch được làm từ nguyên liệu sạch, tự nhiên, không chứa hóa chất hay hương liệu độc hại, an toàn cho sức khỏe. Mùi tự nhiên từ khuynh diệp, quế, trầm hương giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, phục hồi năng lượng.
  • Khử mùi, thanh lọc không khí: Hoạt chất tự nhiên trong nhang sạch giúp khử mùi hôi, ẩm mốc, mang lại không khí sạch và thoáng. Nhang có ít khói, không đậu tàn, nên không gây bụi bám hay vết ố, giữ gìn thẩm mỹ cho không gian thờ cúng.
  • Thân thiện với môi trường: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại nhang thông thường chứa các hóa chất như acid phosphoric, lưu huỳnh, kali nitrat,… . Khi đốt, chúng tạo ra khí độc hại cho môi trường và cả sức khoẻ người dùng. Sử dụng nhang này với số lượng lớn, thường xuyên như ở đền chùa hoặc trong gia đình, gây ra lượng khí thải lớn. Ngược lại, nhang sạch không gây hại cho môi trường và sức khỏe. Do đó, nhang xanh đang trở thành xu hướng, khi mọi người ngày càng quan tâm đến bảo vệ môi trường. Sử dụng nhang sạch là cách góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.
Tại sao nên sử dụng nhang sạch
Tại sao nên sử dụng nhang sạch?

3. Các loại nhang sạch phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại nhang sạch , phổ biến nhất là 4 loại nhang sạch gồm: nhang Trầm hương, nhang từ lá quao, nhang quế, nhang Khuynh Diệp:

Nhang Trầm Hương sạch

Nhang Trầm được làm từ bột gỗ Trầm nguyên chất, loại gỗ quý với nhiều công dụng. Nhang Trầm không chỉ giữ được đặc tính dược lý của Trầm hương mà còn mang ý nghĩa tâm linh và phong thủy. Mùi hương nhẹ nhàng, ngọt sâu từ tinh dầu Trầm hương lan tỏa lâu, tạo cảm giác sảng khoái và tái tạo sinh khí.

Nhang từ Lá Quao

Đây là loại nhang làm từ lá Quao kết hợp với lá quao, vỏ quýt, vỏ cây bưởi lời, và thân tre không nhuộm màu. Loại nhang này do cô giáo Ngô Song Đào ở Bến Tre phát minh. Hiện nay, nhang này được dùng để chống muỗi và thắp trên bàn thờ.

Nhang Quế

Sản phẩm này làm từ 100% vỏ quế tự nhiên, không dùng hóa chất, nên an toàn cho sức khỏe. Quế có vị cay, mùi thơm nồng và được dùng làm gia vị, thảo mộc dưỡng da, và chưng cất tinh dầu. Trong y dược, quế là thuốc quý giúp chống nấm, giảm đau, và cảm lạnh. Tinh dầu quế rất phổ biến, và nhang quế cũng được ưa chuộng nhờ mùi hương và lợi ích sức khỏe.

Nhang Thảo Mộc

Nhang được làm từ thảo mộc khô, xay nhuyễn và ép thành khuôn tùy theo loại. Nguyên liệu làm nhang là sự kết hợp của nhiều loại thảo mộc tạo ra mùi thơm dễ chịu. Ví dụ, đinh hương và thục tiêu có mùi ấm, giúp xua tan mùi hôi. Đinh lăng hương, cam tùng, đàn hương, đinh hương làm ấm và sạch không khí. Gừng khô, bạch chỉ, đại hồi, đinh hương tạo mùi thơm cay ấm áp. Mỗi cách phối trộn thảo mộc mang lại một mùi hương riêng, dùng trong thờ cúng và có lợi cho sức khỏe.

4. Nhang sạch giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường, giá nhang sạch từ gỗ trầm hương hoặc thảo mộc thường dao động từ khoảng 50.000đ/hộp đến 500.000đ/hộp hoặc cao hơn cho các loại cao cấp.

Giá nhang sạch ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau như:

  • Nguyên liệu: Nguồn gốc và chất lượng của nguyên liệu sẽ ảnh hưởng đến giá. Nguyên liệu quý hiếm và khó tìm sẽ có giá cao hơn, ví dụ như nhang trầm sẽ có giá thành khá cao
  • Đơn vị cung cấp: Nhang từ các thương hiệu uy tín thường có giá cao hơn vì đảm bảo về chất lượng và quy trình sản xuất an toàn
  • Kích thước và số lượng: Độ dài, độ dày của que nhang và số lượng nhang trong mỗi gói ảnh hưởng đến giá bán.

5. Cách phân biệt nhang sạch và nhang tẩm hoá chất

Cách phân biệt nhang sạch và nhang tẩm hoá chất khá đơn giản, bạn có thể nhận biết qua những đặc điểm sau:

  • Màu sắc: Có màu nâu tự nhiên từ bột gỗ
  • Mùi hương: Khi chưa đốt, nhang có mùi thơm nhẹ từ tinh dầu. Khi đốt, mùi thơm mạnh hơn nhưng không quá gắt. Nhang sạch tỏa hương dễ chịu khi thắp, giúp thư giãn và an toàn cho sức khỏe.
  • Tàn nhang: Không thể cuốn tàn, hay đậu tàn, do không tẩm hoá chất. Khi đốt, tàn sẽ rớt xuống ngay. Màu tàn nhang cũng sẽ là màu nâu tự nhiên của bột gỗ, không phải màu trắng hay màu xám khói
  • Khói nhang: Ít khói, thơm nhẹ nhàng
Phân biệt nhang sạch với nhang hoá chất
Phân biệt nhang sạch với nhang hoá chất

6. Mua nhang sạch ở đâu giá rẻ, uy tín?

Thương hiệu nhang sạch Phổ Nghi Hương là địa chỉ bán nhang sạch giá rẻ, uy tín tại TpHCM. Sản phẩm nhang sạch tại Phổ Nghi Hương đa dạng các dòng nhang từ nhang thắp hương (nhang thờ cúng), nhang thiền, thanh hương thử mùi… Với mốt số dòng sản phẩm nổi bật như: Nhang Hương Bài Phổ Nghi Hương, Nhang sạch Hương Thảo An Nhiên, Nhang sạch thảo mộc An Lành,….

Một số ưu điểm nổi bật khi bạn chọn mua nhang sạch tại Phổ Nghi Hương:

  • Đạt chứng nhận thử nghiệm của Sở Khoa học Công Nghệ
  • Nguyên liệu tự nhiên 100%, không có kim loại nặng, không có hoá chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng

Nhang sạch là loại nhang được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, mang hương thơm dịu nhẹ từ các loại gỗ và thảo mộc như trầm hương, quế, nhân trần. Sử dụng nhang sạch không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn giúp thư giãn tinh thần, mang lại không gian ấm cúng và thanh tịnh. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ hữu ích với bạn.

Thông tin liên hệ Phổ Nghi Hương - Thương hiệu nhang sạch Việt Nam
Pho Nghi Huong

PHỔ NGHI HƯƠNG

Phổ Nghi Hương được thành lập vào 2023 và phát triển thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu nhang sạch hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 300.000 gia đình tin dùng và 185 đại lý trên toàn quốc. Phổ Nghi Hương đã dành 9 năm để tìm hiểu nghiên cứu về nguyên liệu làm nhang, quy trình sản xuất nhang sạch, cách dùng nhang cũng như kiến thức về thờ cúng và văn hóa tín ngưỡng

Chúng tôi không ngừng học hỏi, trau dồi để tạo ra những sản phẩm nhang sạch mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đáp ứng nhu cầu tâm linh của người Việt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

28 - 08-2024

Khói nhang có độc không? Những thông tin hữu ích mà bạn cần biết.

Thắp nhang (hương), từ lâu đã trở thành thói quen và là một nét văn [...]

15 - 09-2024

Tổng hợp các loại nhang phổ biến hiện nay

Nhang là sản phẩm được dùng trong các nghi lễ tôn giáo, thờ cúng, thể [...]

Mục lục