Cách phân biệt nhang Trầm Hương thật và giả chi tiết, chính xác nhất

Nhang Trầm Hương được biết đến là loại nhang có hương thơm đặc biệt, được làm hoàn toàn từ Trầm Hương nguyên chất. Từ lâu, Trầm Hương là loại nguyên liệu tự nhiên quý hiếm, sở hữu giá trị cao bởi mang nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, tâm linh và cả phong thủy. Mùi hương dịu nhẹ của trầm không chỉ giúp thư thái tinh thần mà còn xoa dịu căng thẳng, mệt mỏi.

Chính vì những ưu điểm trên mà nhu cầu sử dụng nhang Trầm Hương ngày càng tăng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến một hệ lụy là thị trường có sự pha lẫn giữa nhang thật và nhang giả, khiến người dùng lo ngại khi chọn mua sản phẩm.

Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là nhang Trầm Hương thật và nhang Trầm Hương giả? Trong bài viết dưới đây, Phổ Nghi Hương sẽ hướng dẫn bạn 5 tiêu chí chuẩn nhất để phân biệt thật giả, đồng thời gợi ý địa điểm mua hàng uy tín. Cùng theo dõi ngay!

cách phân biệt nhang trầm hương thật giả
Hướng dẫn cách phân biệt nhang Trầm Hương thật và nhang Trầm Hương giả

1. Nhang Trầm Hương thật tự nhiên là gì?

Nhang Trầm Hương tự nhiên là loại nhang được làm từ nguyên liệu Trầm Hương 100% nguyên chất được nghiền nhỏ thành bột, hòa trộn cùng với chất kết dính tự nhiên và tăm nhang làm từ tre để tạo thành nén nhang hoàn chỉnh.

cách nhận biết nhang trầm hương thật giả
Nhang Trầm Hương thật tự nhiên

2. Nhang Trầm Hương giả là gì?

Trái ngược với nhang Trầm Hương thật, nhang Trầm Hương giả được làm từ các nguyên liệu giá rẻ như bột gỗ tạp, chất hoá học tạo màu và hoạt chất tạo mùi để có mùi hương tương tự như nhang Trầm Hương thật.

Chính vì được sản xuất từ nguyên liệu tẩm hóa chất, nhang Trầm Hương giả “tìm ẩn” nhiều mối nguy hại đến sức khỏe người dùng. Ban đầu, nếu hít phải có thể gây các triệu chứng như ngứa mũi, khó thở, đau đầu hoặc thậm chí là các bệnh liên quan đến đường hô hấp nếu chẳng may tiếp xúc trong thời gian dài.

sự khác biệt giữa nhang trầm thật giả
Nhang Trầm Hương giả được làm từ nguyên liệu kém chất lượng

3. Cách nhận biết nhang Trầm Hương thật và giả

Nhằm giúp bạn dễ dàng phân biệt được đâu là nhang Trầm thật và nhang Trầm giả, sau đây là 3 đặc điểm phổ biến mà bạn cần chú ý đến bao gồm: Màu sắc và độ mịn; mùi hương; giá thành. Cụ thể:

3.1 Màu sắc và độ mịn của nhang Trầm Hương

Nhang Trầm Hương thật có màu nâu tự nhiên, mang màu sắc thuần của gỗ Trầm Hương. Theo lý giải, bởi vì Trầm chứa hàm lượng tinh dầu lớn nên gỗ sẽ có màu nâu, do đó nhang cũng mang màu sắc đặc trưng này.

Bên cạnh đó, nếu màu nâu càng đậm càng chứng tỏ hàm lượng tinh dầu càng cao. Ngược lại, Trầm Hương càng chứa ít tinh dầu thì sẽ nghiêng về màu nâu cánh gián. Đồng thời, vì là nguyên liệu mộc, không hoá chất nên thân nhang sẽ có độ sần sùi nhất định. Chứ không bóng loáng, mịn như nhang hoá chất.

Trong khi đó, nhang Trầm Hương giả lại không mang màu nâu tự nhiên, thay vào đó là màu vàng nhân tạo. Điều này xuất phát từ loại gỗ chính gia công nên thành phẩm không phải là loại Trầm tự nhiên chứa tinh dầu, vì vậy mà sản phẩm làm ra có màu vàng sáng đặc trưng. Thân nhang cũng được thêm hoá chất giúp mịn và bóng, đẹp mắt.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều loại nhang Trầm Hương giả cũng làm thân nhang có màu sắc và độ sần giống như nhang Trầm thật chất lượng. Nên bạn cần kết hợp suy xét thêm cả các yếu tố mùi hương, giá thành,…Để phân biệt nhang chính xác nhất.

phân biệt nhang trầm thật giả
So sánh màu sắc của nhang Trầm Hương thật và nhang Trầm Hương giả

3.2 Mùi hương của nhang Trầm Hương

Một điểm dễ nhận biết nhất của nhang Trầm Hương thật đó là bạn sẽ không ngửi thấy mùi nếu như chưa đốt nhang. Chỉ khi đốt mới ngửi được mùi thơm dịu nhẹ, ấm cúng và dễ chịu. Đặc biệt, mùi hương lưu lại rất lâu trong không gian.

Bên cạnh đó, nhang Trầm Hương khi đốt còn phảng phất vị ngọt hoặc thanh. Điều này được quyết định bởi hàm lượng tinh dầu có trong cây Dó Bầu.

Ngược lại, đặc điểm này rất khó thấy ở các loại nhang Trầm Hương giả. Mặc dù đã được tẩm ướp hương liệu tạo mùi gần giống với Trầm thật, nhưng mùi nhang khi chưa đốt đặc trưng với mùi nồng gắt, đậm đặc của hóa chất. Khi đốt, mùi hương của nhang Trầm giả lại càng gay gắt hơn, mùi nồng, sốc, gây khó chịu cho người dùng. Chính vì thế mà khả năng lưu hương của nhang giả thường rất kém và mùi bay rất nhanh.

cách phân biệt nhang trầm thật giả
Nhang Trầm Hương thật tỏa hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu khi đốt

3.3 Giá của nhang Trầm Hương

Cuối cùng, giá thành của nhang Trầm Hương cũng ảnh hưởng rất lớn đến cách phân biệt nhang thật và nhang giả. Hiện nay, giá nhang Trầm Hương thật dao động từ 80.000 VNĐ – 140.000 VNĐ với mỗi hộp gồm 50 – 100 nén nhang. Về phía nhang Trầm Hương giả, giá thành thường rẻ hơn rất nhiều so với nhang thật.

Tuy nhiên lưu ý rằng, bên cạnh dựa vào các đặc điểm trên, bạn cũng cần kiểm tra kỹ đơn vị sản xuất và phân phối khi mua. Mặc dù giá cả đi đôi với chất lượng, nhưng không đồng nghĩa rằng giá càng cao thì là nhang thật. Bởi vì thị trường hiện nay đang có nhiều trường hợp bán nhang giả với mức giá rất cao.

nhận biết nhang trầm thật giả
Giá nhang Trầm Hương thật dao động từ 80.000 VNĐ – 140.000 VNĐ

4. Mua nhang Trầm Hương ở đâu chất lượng?

Như đã đề cập, bạn cần tìm mua tại đơn vị phân phối uy nhang Trầm Hương uy tín để tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng. Tự hào là thương hiệu tiên phong đưa nông sản Việt vào quy trình sản xuất, Phổ Nghi Hương cam kết mang đến các dòng nhang Trầm Hương chất lượng, cao cấp và an toàn với sức khỏe người dùng.

Dòng nhang Trầm Hương nguyên chất tại Phổ Nghi Hương sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Nguyên liệu làm nhang Trầm Hương được làm hoàn toàn từ Trầm Kiến nguyên chất 100% và chất keo của cây Bời Lời.
  • Quy trình sản xuất hiện đại, khép kín từ khâu chọn nguyên liệu cho đến đóng gói, cam kết không chứa bất kỳ hóa chất hay hương liệu gây hại.
  • Luôn đề cao giá trị truyền thống trong từng nén nhang, đảm bảo thành phẩm chỉn chu và hoàn thiện nhất.
  • Công thức mùi hương độc quyền, giúp nén nhang Trầm Hương khi đốt vẫn lưu giữ được hương thơm nguyên bản.
  • Sản phẩm đều đã được kiểm nghiệm bởi Sở Khoa Học và Công Nghệ về nguồn nguyên liệu sạch, an toàn cho người dùng.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm nhang Trầm Hương cao cấp của chúng tôi tại đây.

hướng dẫn cách phân biệt nhang trầm thật giả
Phổ Nghi Hương – đơn vị cung cấp nhang Trầm Hương chất lượng

Như vậy, Phổ Nghi Hương đã hướng dẫn chi tiết đến bạn cách để phân biệt nhang Trầm Hương thật giả. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tích lũy được thông tin hữu ích để chọn mua được nhang Trầm Hương chất lượng. Nếu như quan tâm đến các dòng nhang sạch tại Phổ Nghi Hương, kết nối ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

Thông tin liên hệ Phổ Nghi Hương - Thương hiệu nhang sạch Việt Nam
Pho Nghi Huong

PHỔ NGHI HƯƠNG

Phổ Nghi Hương được thành lập vào 2023 và phát triển thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu nhang sạch hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 300.000 gia đình tin dùng và 185 đại lý trên toàn quốc. Phổ Nghi Hương đã dành 9 năm để tìm hiểu nghiên cứu về nguyên liệu làm nhang, quy trình sản xuất nhang sạch, cách dùng nhang cũng như kiến thức về thờ cúng và văn hóa tín ngưỡng

Chúng tôi không ngừng học hỏi, trau dồi để tạo ra những sản phẩm nhang sạch mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đáp ứng nhu cầu tâm linh của người Việt.

Mục lục