Các loại nhang Trầm Hương phổ biến trên thị trường hiện nay

Trầm hương, với mùi hương thanh tao và đặc tính thư giãn, đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tâm linh và văn hóa của người Việt. Trên thị trường hiện nay, nhang trầm hương được sản xuất với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, mỗi loại lại có những công dụng và đặc điểm riêng. Vậy bạn có biết liệu có bao nhiêu loại nhang Trầm Hương trên thị trường? Hãy cùng Phổ Nghi Hương theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

nhang trầm hương có mấy loại
Có bao nhiêu loại nhang Trầm Hương trên thị trường?

1. Phân loại theo hình dạng và mục đích sử dụng

Dựa theo hình dạng và mục đích sử dụng, nhang Trầm Hương được phân thành 04 loại chính là nhang Trầm Hương có tăm, nhang Trầm Hương không tăm, nhang Trầm nụ và nhang Trầm vòng. Trong đó, nhang Trầm Hương có tăm là loại phổ biến nhất.

1.1 Nhang Trầm Hương có tăm

Nhang Trầm Hương có tăm là dòng nhang có phần bột nhang được làm hoàn toàn từ Trầm Hương nguyên chất, pha trộn cùng tỷ lệ nhỏ chất kết dính của keo bời lời, sau cùng là nén vào tăm tre để tạo nên nén nhang hoàn chỉnh. Trong đó, tăm tre được chọn phải là loại tre cứng cáp và có màu đẹp.

Loại Nhang Trầm Hương có tăm thường được sử dụng rộng rãi trong thờ cúng và dâng hương.

các loại nhang trầm hương hiện nay
Nhang Trầm Hương có tăm được sử dụng nhiều trong thờ cúng

1.2 Nhang Trầm Hương không tăm

Nhang Trầm Hương không tăm là sản phẩm được làm từ Trầm Hương nguyên chất kết hợp cùng với chất kết dính tự nhiên của cây bời lời. Điểm đặc biệt của dòng nhang này so với dòng nhang truyền thống là ở giữa không có lõi tăm tre, kích thước ngắn với độ dài phổ biến là 20cm.

Nhờ cấu tạo đặc biệt này mà Nhang Trầm Hương không tăm có thời gian đốt tương đối ngắn. Khi đốt phảng phất mùi Trầm nhẹ, không bị lấn át bởi mùi của tăm tre. Không chỉ phục vụ trong thờ cúng, đời sống tâm linh, loại nhang Trầm Hương này còn đáp ứng đa dạng các nhu cầu như thiền định, yoga, xông nhà,…

các loại nhang trầm
Nhang Trầm Hương không tăm có cấu tạo đặc biệt là không có tăm bên trong lõi

1.3 Nhang Trầm nụ

Nhang Trầm nụ là một sản phẩm được tạo ra từ Trầm Hương nguyên chất cùng chất kết dính của cây bời lời, sau cùng được ép thành những nụ Trầm hình viên đạn, hình chóp hoặc hình tháp hoa sen.

Đa phần các loại nhang Trầm nụ thường tỏa hương nhanh và có mùi thanh thoát nên thường sử dụng để xông nhà, xông văn phòng, nhà xưởng hoặc khử các loại mùi hôi tanh, ẩm mốc để tạo không gian trong lành. Bên cạnh đó, nụ Trầm còn giúp thư giãn tinh thần, tăng khả năng tập trung và xoa dịu căng thẳng.

Không giống với các dòng nhang truyền thống, nụ Trầm Hương khi sử dụng cần được đốt trong lư hoặc đỉnh. Với một số loại được trang bị thêm lỗ ở giữa giúp có thể đốt được trên thác khói, khi cháy nụ Trầm tỏa ra dòng khói đẹp mắt tựa như thác nước.

các loại nhang trầm hiện nay
Nhang Trầm nụ được ép thành hình chóp hoặc hình tháp hoa sen

1.4 Nhang Trầm vòng

Nhang Trầm vòng hay còn được gọi là nhang khoanh Trầm Hương. Về cấu tạo, loại nhang này cũng được làm từ Trầm Hương nguyên chất kết hợp cùng keo bời lời, tuy nhiên phần bột khi gia công phải được sàng lọc kỹ để thu được chất lượng bột mịn nhất.

Nhang Trầm vòng được nặn thành các vòng tròn có hình xoắn ốc theo kích thước từ nhỏ đến lớn. Phổ biến nhất vẫn là kích thước từ 5cm – 15cm. Bên cạnh đó, mỗi khoanh nhang Trầm vòng được thiết kế có thời gian đốt cháy rất lâu, bao gồm nhiều loại như nhang vòng 4 tiếng, nhang vòng 6 tiếng, nhang vòng 8 tiếng, nhang vòng 16 tiếng,…

Nhang Trầm vòng được sử dụng chủ yếu trong mục đích phục vụ thờ cúng bàn thờ, thần tài – ông địa hoặc xông nhà, xông phòng,…Bên cạnh đó, nhang cũng đáp ứng nhu cầu thư giãn trong lúc thiền định, niệm phật hoặc đọc sách.

nhang trầm có mấy loại
Nhang Trầm vòng có đặc điểm là nặn theo hình xoắn ốc

2. Phân loại theo thành phần

Dựa theo nguyên liệu cấu thành, nhang Trầm Hương được phân làm 02 loại là nhang Trầm Hương nguyên chất và nhang Trầm Hương hỗn hợp. Cụ thể như sau:

2.1 Nhang Trầm Hương nguyên chất

Nhang Trầm Hương nguyên chất là loại nhang được gia công hoàn toàn bằng Trầm Hương tự nhiên không pha lẫn tạp chất hay hóa chất gây hại. Gỗ Trầm hay dăm, sát Trầm qua quá trình xử lý sẽ được xay mịn thành bột Trầm, sau đó kết hợp cùng keo bời lời để làm chất kết dính.

Nhang Trầm Hương tự nhiên thường mang màu nâu đặc trưng của gỗ Trầm Hương và tỏa mùi hương dịu nhẹ, tinh tế, ấm cúng. Đặc biệt, khả năng lưu giữ hương thơm rất lâu trong thời gian dài.

Vì Trầm Hương tự nhiên quý hiếm, quá trình hình thành lâu dài. Nên nhang Trầm Hương nguyên chất sẽ có giá thị trường cao hơn so với các dòng nhang khác.

tổng hợp các loại nhang trầm hiện nay
Nhang Trầm Hương nguyên chất được làm bằng 100% Trầm Hương nguyên khối

2.2 Nhang Trầm Hương hỗn hợp

Nhang Trầm Hương hỗn hợp là sản phẩm có sự kết hợp giữa Trầm Hương nguyên chất cùng các thành phần thảo mộc tự nhiên như Cam Thảo, Khuynh Diệp, Gừng, Sả,…. Mỗi loại thảo mộc khi kết hợp cùng Trầm Hương đều tỏa ra một mùi hương riêng biệt, mang đến sự phong phú và độc đáo.

So với nhang Trầm Hương nguyên chất, nhang Trầm Hương hỗn hợp có giá thành tương đối rẻ hơn.

Xem thêm:

có mấy loại nhang trầm hương
Nhang Trầm Hương hỗn hợp có sự kết hợp giữa Trầm Hương và thảo mộc

3. Mua nhang Trầm Hương ở đâu uy tín?

Trước sự xuất hiện của hàng loạt các sản phẩm nhang Trầm Hương trên thị trường, người tiêu dùng khó khăn hơn trong việc chọn nơi mua uy tín và chất lượng.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối nhang Trầm Hương cao cấp, Phổ Nghi Hương tự tin mang đến cho khách hàng của mình những nén nhang Trầm hoàn thiện với chất lượng vượt trội. Các dòng nhang Trầm Hương tại Phổ Nghi Hương mang nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Sản phẩm trải qua quy trình sản xuất khắt khe, từ khâu sàng lọc nguyên liệu cho đến đóng gói.
  • Được làm hoàn toàn từ nguyên liệu Trầm Kiến tự nhiên và chất kết dính keo bời lời.
  • Cam kết không pha lẫn tạp chất, hóa chất hay hương liệu gây hại đến sức khỏe người dùng.
  • Được ứng dụng rộng rãi cho nhiều mục đích khác nhau như thờ cúng, thanh tẩy nhà cửa, thiền, yoga, đọc sách,…
có mấy loại nhang trầm
Phổ Nghi Hương – Đơn vị sản xuất và phân phối nhang Trầm Hương tự nhiên uy tín

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về các loại nhang trầm hương phổ biến trên thị trường hiện nay. Chúc bạn tìm được loại nhang phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình!

Thông tin liên hệ Phổ Nghi Hương - Thương hiệu nhang sạch Việt Nam
Pho Nghi Huong

PHỔ NGHI HƯƠNG

Phổ Nghi Hương được thành lập vào 2023 và phát triển thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu nhang sạch hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 300.000 gia đình tin dùng và 185 đại lý trên toàn quốc. Phổ Nghi Hương đã dành 9 năm để tìm hiểu nghiên cứu về nguyên liệu làm nhang, quy trình sản xuất nhang sạch, cách dùng nhang cũng như kiến thức về thờ cúng và văn hóa tín ngưỡng

Chúng tôi không ngừng học hỏi, trau dồi để tạo ra những sản phẩm nhang sạch mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đáp ứng nhu cầu tâm linh của người Việt.

Mục lục