Cách nhận biết nhang sạch và nhang tẩm hóa chất chuẩn nhất

Nhang sạch là loại nhang được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên như gỗ, thảo mộc… Trong khi đó, nhang hóa chất là loại nhang được sản xuất từ bột gỗ tạp trộn cùng hóa chất và chất tạo mùi, tạo màu. Nếu thường xuyên sử dụng, về lâu về dài sẽ gây đau đầu, chóng mặt, suy nhược, thậm chí là ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp.

Hiện nay, thị trường nhang sạch và nhang hóa chất đang lẫn lộn với nhau, khiến người dùng khó phân biệt đâu là nhang tốt và nhang kém chất lượng. Vậy làm thế nào để nhận biết nhang sạch và nhang hóa chất? Phổ Nghi Hương sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết nhang sạch chuẩn nhất qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay!

cách nhận biết nhang sạch đơn giản
Hướng dẫn cách nhận biết nhang sạch và nhang hóa chất

1. Cách nhận biết nhang sạch và nhang hóa chất

Để tránh “tiền mất tật mang” khi mua nhầm nhang hóa chất kém chất lượng, người dùng có thể nhận biết đâu là nhang sạch thông qua các đặc điểm thường thấy như thành phần của nhang, mùi hương, màu sắc, khói nhang, tăm nhang,…

Chi tiết về các đặc điểm để phân biệt nhang sạch và nhang hóa chất như sau:

1.1 Nguyên liệu sản xuất

Nhang sạch là loại nhang được sản xuất hoàn toàn bằng nguồn nguyên liệu từ tự nhiên như gỗ, rễ cây hoặc các loại thảo mộc. Đặc điểm của loại nhang này là ít khói, mùi hương rất nhẹ và lành tính với sức khỏe người dùng.

Ngoài ra, thị trường nhang sạch ngày nay còn xuất hiện các dòng nhang sạch được làm từ nguyên liệu thảo mộc như Đinh Hương, Quế, Bồ Kết,…Trái ngược với nhang sạch, phần tăm của nhang hóa chất thường được làm từ tre nứa và ngâm trong hóa chất Axit Photphoric để tạo độ cong cho tàn nhang. Còn phần thịt nhang thường ngâm hương liệu, hoá chất tạo màu để nhang thơm và có màu đẹp mắt.

Vì thế khi đốt, nhang hóa chất thường sẽ sinh ra các khí độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Hít phải các khí này dễ gây khó thở, mờ mắt, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,…

cách phân biệt nhang sạch đơn giản
Nhang sạch được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên

1.2 Mùi hương

Nhang sạch khi chưa đốt có mùi rất nhẹ, đó là mùi mộc mạc của cỏ cây tự nhiên. Sau khi đốt, khói nhang tỏa dịu nhẹ, mang mùi hương đặc trưng của các loại thảo mộc như Trầm Hương, Quế, Hương Bài,…

Đối với nhang hóa chất, do được tẩm hương liệu nên khi chưa đốt que hương có mùi rất thơm. Khi đốt lên lại càng tỏa ra mùi hương đậm đặc, nồng gắt, dễ gây hiện tượng chóng mặt, đau đầu khi hít phải.

cách nhận biết nhang sạch dễ dàng
Nhang sạch đặc trưng với mùi hương dịu nhẹ, dễ chịu

1.3 Màu sắc

Bên cạnh đặc điểm về thành phần và mùi hương, màu sắc cũng là một trong những điểm mà người dùng đặc biệt quan tâm khi phân biệt nhang sạch và nhang hóa chất. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nguyên liệu tạo thành mà màu sắc của nhang có thể sẽ khác nhau. Để có được kết quả khách quan, bạn cần cân nhắc thêm về các đặc điểm khác.

  • Nhang sạch: Màu sắc của nhang sạch thường phụ thuộc vào loại nguyên liệu chính được sử dụng trong quá trình sản xuất. Điều này cũng làm ảnh hưởng đến độ mịn cây nhang. Vì được làm chủ yếu bằng nguyên liệu tự nhiên nên nhang sạch thường có màu tự nhiên, nhạt và không bóng sáng như nhang tẩm hóa chất.
  • Nhang hóa chất: Ngược lại, nhang hóa chất được sản xuất với chất tạo màu nên màu sắc bắt mắt hơn như màu vàng, xanh lá hoặc màu nâu đất để thu hút người mua.
cách phân biệt nhang sạch dễ dàng
Sự khác nhau giữa màu sắc của nhang sạch và nhang hóa chất

1.8 Giá thành

  • Nhang sạch: Giá của nhang sạch thường nhỉnh hơn so với nhang hóa chất. Điều này là do nguồn nguyên liệu tạo thành và quy trình sản xuất khắt khe. Bên cạnh đó, phụ thuộc vào thành phần nguyên liệu được sử dụng mà các sản phẩm nhang sạch trên thị trường sẽ có sự chênh lệch với nhau. Trong đó, nhang Trầm Hương thường có giá đắt tiền nhất.
  • Nhang hóa chất: Thường có giá rất rẻ. Bên cạnh đó, cũng có không ít sản phẩm nhang hoá chất gắn mác nhang sạch có giá thành cao. Người dùng nên kết hợp xem xét qua nhiều yếu tố để có thể phân biệt được nhang sạch.

2. Lợi ích khi sử dụng nhang sạch

Bên cách mục đích thờ cúng. Hiện nay, nhang sạch đang được sử dụng rộng rãi tại nhiều hộ gia đình Việt bởi các lợi ích nổi bật sau:

  • Khác với nhang hóa chất, nhang sạch không tỏa ra các khí độc hại nên hoàn toàn an toàn với sức khỏe người dùng, đặc biệt là người có bệnh về hệ hô hấp, người già, trẻ em, người bệnh hen suyễn,…Điều này là do nhang sạch được làm bằng 100% nguyên liệu tự nhiên.
  • Thúc đẩy khả năng tập trung khi làm việc.
  • Tăng cường sức khỏe tinh thần, giúp thư giãn và thanh lọc tâm trí khi thiền định và yoga.
  • Giúp khử vi khuẩn và nấm mốc, thanh lọc không khí để tạo không gian trong lành.
  • Xông đốt để làm ấm cúng không gian khi chuyển đến nơi ở mới.
nhận biết nhang sạch như thế nào
Nhang sạch mang lợi ích lớn về sức khỏe và tinh thần

3. Tác hại khi dùng phải nhang hóa chất

Hoàn toàn trái ngược với nhang sạch, nhang hóa chất “tiềm ẩn” nhiều mối nguy hại đến sức khỏe và tinh thần người sử dụng. Có thể kể đến một số tác hại rõ nhất như:

  • Khói nhang ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây ra các bệnh liên quan như hen suyễn.
  • Gây triệu chứng đau đầu, chóng mặt, suy nhược và buồn nôn.
  • Gây khó thở và gia tăng bệnh tim mạch.
  • Khói nhang tỏa các khí độc hại gây ô nhiễm môi trường.
  • Gây ố vàng trần nhà, mất thẩm mỹ không gian.
  • Ảnh hưởng lớn đến đời sống tâm linh.
các cách nhận biết nhang sạch
Một số tác hại tiềm ẩn khi dùng nhang hóa chất

4. Mua nhang sạch ở đâu uy tín, chất lượng?

Vậy, mua nhang sạch ở đâu uy tín? Thị trường hiện nay tồn tại nhiều loại nhang tẩm hóa chất “gắn mác” nhang sạch gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Vì thế, ngoài việc quan tâm cách phân biệt nhang sạch và nhang hóa chất, bạn cần đặc biệt cân nhắc đến địa điểm mua hàng uy tín.

Là thương hiệu tiên phong đưa nông sản Việt vào quá trình sản xuất nhang sạch, Đại lý nhang sạch Phổ Nghi Hương tự tin là đơn vị uy tín, chất lượng mang đến những nén nhang thành kính và an toàn sức khỏe người dùng.

Các loại nhang sạch tại Phổ Nghi Hương được sàng lọc khắt khe từ nguồn nguyên liệu thảo mộc tự nhiên và nông sản bản địa, hoàn toàn không pha lẫn hóa chất độc hại. Với công thức mùi thơm độc quyền, nhang sạch của chúng tôi phảng phất hương thơm nhẹ nhàng và thanh khiết của tự nhiên. Khói nhang không hề gây cay mắt, ngược lại tạo mùi dễ chịu, giúp thư giãn tinh thần khi sử dụng.

Đặc biệt sự kết hợp giữa quy trình sản xuất hiện đại  và lưu giữ giá trị truyền thống, nhang sạch tại Phổ Nghi Hương được tạo nên qua bàn tay của các nghệ nhân lành nghề. Đảm bảo mang đến cho khách hàng của mình những nén nhang tỉ mỉ và chất lượng chất.

Chúng tôi cam kết các dòng sản phẩm tại Phổ Nghi Hương đều đạt chứng nhận từ Sở Khoa Học và Công Nghệ về nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không chứa hoá chất độc hại.

các cách phân biệt nhang sạch
Phổ Nghi Hương – Địa điểm mua nhang sạch uy tín, chất lượng

Có thể thấy rằng việc nắm rõ cách nhận biết nhang sạch và nhang hóa chất đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điều này giúp bạn tránh mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích đến bạn.

Thông tin liên hệ Phổ Nghi Hương - Thương hiệu nhang sạch Việt Nam
Pho Nghi Huong

PHỔ NGHI HƯƠNG

Phổ Nghi Hương được thành lập vào 2023 và phát triển thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu nhang sạch hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 300.000 gia đình tin dùng và 185 đại lý trên toàn quốc. Phổ Nghi Hương đã dành 9 năm để tìm hiểu nghiên cứu về nguyên liệu làm nhang, quy trình sản xuất nhang sạch, cách dùng nhang cũng như kiến thức về thờ cúng và văn hóa tín ngưỡng

Chúng tôi không ngừng học hỏi, trau dồi để tạo ra những sản phẩm nhang sạch mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đáp ứng nhu cầu tâm linh của người Việt.

Mục lục