Nhang Trầm Hương là gì? Dùng nhang Trầm Hương có tốt không?

Nhang Trầm Hương là loại nhang được sản xuất từ gỗ Trầm Hương nguyên chất, không pha lẫn bất kỳ hóa chất nào. Gỗ Trầm được tạo nên từ cây Dó Bầu bị tổn thương và tiết nhựa chữa lành. Đây là loại cây thân gỗ, cao từ 20 – 30m và có nhiều ở các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Để hiểu chi tiết về nhang Trầm Hương là gì? Tác dụng của nhang Trầm Hương cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

nhang trầm nguyên chất là gì
Nhang Trầm Hương là gì? Tác dụng của nhang Trầm Hương

1. Nhang Trầm Hương là gì?

Nhang Trầm Hương là loại nhang có hương thơm đặc biệt. Loại nhang này có thành phần chính là 100% bột Trầm Hương nguyên chất, kết hợp với keo kết dính được chiết xuất từ vỏ cây Bời Lời, không pha trộn với các chất hóa học khác nên rất an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Nhang Trầm Hương nguyên chất có màu nâu tự nhiên, lớp vỏ sần sùi chứ không trơn bóng. Khi đốt, khói hương có mùi thơm dịu nhẹ, ngọt sâu, rất dễ chịu, thoang thoảng khắp không gian nhà ở. Chính từ những đặc trưng đó, nhang Trầm Hương có khả năng là sạch không khí, khử mùi rất tốt, tạo ra một không gian sống lành mạnh. Nó vừa mang ý nghĩa tâm linh vừa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp giải tỏa mọi căng thẳng và tinh thần cũng được thư thái hơn.

Hiện nay, nhang Trầm Hương được nhiều người ưa chuộng, dùng để thắp trong các dịp lễ, tết, hay giỗ chạp thay cho nhang truyền thống.

nhang trầm hương không hóa chất là gì
Nhang Trầm Hương được sản xuất từ 100% bột Trầm Hương nguyên chất

2. Nhang Trầm Hương có tác dụng gì?

Dưới đây là một số tác dụng của nhang Trầm Hương đối với sức khỏe, tâm linh, phong thủy

2.1 Đối với sức khỏe con người

Nhang Trầm Hương nguyên chất được biết đến có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tinh thần của người dùng như:

  • Thư giãn tinh thần: Mùi hương của nhang Trầm có tác dụng làm dịu nhẹ, giảm căng thẳng, trấn an tinh thần và giúp cải thiện tâm trạng. Mùi thơm của trầm nhẹ nhàng lan tỏa trong không khí cũng giúp không gian thanh tịnh hơn nhiều.
  • Thanh lọc không khí: Có thể xua đuổi côn trùng, loại bỏ mùi ẩm mốc trong những ngày mưa. Từ đó, giữ cho môi trường sống trong lành, xanh, sạch.
  • Hỗ trợ điều trị mất ngủ: Thường xuyên dùng Trầm Hương sẽ giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ, giấc ngủ sâu và ngon hơn, dần dần giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng.

2.2 Đối với tâm linh, phong thủy

Việc thắp nhang trong các ngày giỗ ông bà hay dịp lễ, tết, tảo mộ,… đã là một nét đẹp văn hóa truyền thống đối với người Á Đông. Sử dụng nhang Trầm Hương còn mang ý nghĩa trân quý hơn với người đã khuất bởi đây là vật quý được hình thành do sự tích lũy, hội tụ tinh hoa của đất trời qua hàng nghìn năm. Thắp nén hương trầm lên bàn thờ tổ tiên được xem là cách để thể hiện tình cảm, lòng thành của con cháu đối với tổ tiên, ông bà.

Trong quan niệm tâm linh, Trầm Hương được hấp thụ linh khí từ trời và đất nên có thể xua đuổi uế khí, những năng lượng tiêu cực để cân bằng vận khí cho ngôi nhà. Đồng thời, đốt nhang trầm còn giúp người ta thoát ra khỏi những tạp niệm, giúp tinh thần an yên, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Thông tin trên đã giải thích về “Nhang Trầm Hương có tác dụng gì?” Tiếp theo cùng Phổ Nghi Hương tìm hiểu có bao nhiêu loại nhang Trầm Hương được sử dụng phổ biến hiện nay

3. Các loại nhang Trầm Hương được sử dụng phổ biến hiện nay

Vậy có các loại nhang Trầm Hương được sử dụng phổ biến hiện nay? Hầu hết các loại nhang Trầm Hương đều được sản xuất từ bột gỗ Trầm Hương xay mịn và chất kết dính. Điểm khác nhau của từng loại nằm ở cách tạo hình và một số chất phụ liệu của nhang thành phẩm. Có 4 loại nhang Trầm Hương phổ biến bao gồm: Nhang Trầm Hương có tăm, nhang Trầm Hương không tăm, nhang vòng Trầm Hương và nhang Trầm nụ

3.1 Nhang Trầm Hương có tăm

Nhang Trầm Hương có tăm còn được hiểu là nhang Trầm có chân, được làm từ thành phần 100% tự nhiên bao gồm: bột Trầm Hương nhuyễn, keo Bời Lời và tăm tre. Phần chân nhang được vót kỹ từ tre rồi ngâm với nước cánh sen để tạo ra màu đỏ của tăm nhang. Sau khi đã chuẩn bị bột và tăm nhang, người ta lấy phần bột nhang se vào tăm rồi đem đi phơi khô tự nhiên hoặc sấy khô công nghiệp để cho ra nhang thành phẩm.

Chiều dài của nhang Trầm có tăm thường dao động từ 30 đến 38cm tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng. Thời gian cháy của loại nhang này từ 60 đến 70 phút vì thế thường được sử dụng trong các hoạt động thờ cúng, tạo ra không gian thờ cúng thiêng liêng.

Nhang Trầm Hương có tăm cũng là loại nhang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì ít khói và giữ được nét truyền thống về chân nhang nhuộm đỏ. Đây là ưu điểm mà một số loại nhang khác không còn giữ được cho đến thời điểm hiện tại.

nhang trầm sạch là gì
Tăm để làm nhang Trầm hương

3.2 Nhang Trầm Hương không tăm

Nhang Trầm Hương không tăm là loại nhang không có lõi tăm bên trong. Thành phần bao gồm 100% bột trầm được xay nhuyễn kết hợp với chất kết dính là keo cây Bời Lời. Nhang Trầm Hương không tăm được sản xuất hoàn toàn giống với nhang có tăm. Tuy nhiên, loại nhang này có chất lượng cao hơn do không sử dụng tăm tre nên không bị lẫn mùi tăm tre và nước ngâm cánh sen.

Nhang Trầm Hương không tăm thường có chiều dài 10cm hoặc 20cm. Khi đốt, mỗi nén có thể cháy khoảng 30 phút, thường được dùng trong các buổi trà đạo, yoga, thiền định,… Mùi hương ngọt ấm của Trầm Hương giúp giải tỏa căng thẳng, stress, thư thái tinh thần và giúp lưu thông kinh mạch hiệu quả.

Lưu ý, khi sử dụng Trầm Hương không tăm cần có thêm đế cắm hoặc khay đốt trầm chuyên dụng. Chúng sẽ giúp cố định nhang trong khi đốt và giúp tàn nhang không rơi vãi ra bên ngoài.

nhang trầm hương tự nhiên là gì
Nhang Trầm Hương không tăm

3.3 Nhang Trầm Hương vòng

Nhang Trầm Hương vòng là loại nhang có công đoạn sản xuất phức tạp nhất trong các loại Trầm Hương. Loại nhang này có hai thành phần chính là bột gỗ Trầm tự nhiên được nghiền mịn kết hợp với chất dính tự nhiên là keo cây bời lời. Người ta cần sự hỗ trợ của máy móc công nghiệp để kéo bột mịn thành các sợi dây dài, rồi dùng máy cuốn quấn quanh trục để thành khoanh hình xoắn ốc. Các vòng nhang sẽ được cuốn từ trong ra ngoài, từ vòng nhỏ nhất đến vòng lớn nhất.

Nhang Trầm Hương vòng có thời gian cháy lâu hơn các loại nhang khác. Vì vậy, chúng thường được dùng trong những buổi lễ thờ cúng, giỗ kỵ. Ngoài ra, nhang vòng còn được sử dụng để xông các không gian như phòng sinh hoạt, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng tập yoga nhằm giúp thanh lọc không khí.

Lưu ý khi sử dụng nhang Trầm Hương vòng thì nên dùng kèm đế cắm nhang. Nhang Trầm Hương thật sẽ tự động cháy từ phần đầu đến đoạn cuối cùng mà không bị tắt ngang.

nhang trầm hương sạch là gì
Nhang Trầm Hương vòng

3.4 Nhang Trầm Hương nụ

Nhang Trầm Hương nụ cũng được sản xuất từ các thành phần như nhang Trầm Hương khác. Tuy nhiên, chúng được nắn tạo hình thành nụ sen hoặc hình tháp rồi đem đi phơi khô tự nhiên.

Nhang nụ thường được dùng trong cung đình xưa hoặc các ngôi nhà sang trọng nhằm để khử đi mùi ẩm mốc, thanh lọc không khí, mở ra không gian sống ấm cúng. Trong Đông Y, nhang trầm nụ cũng rất hữu hiệu với người bị cảm cúm, đau họng. Ngoài ra, người ta cũng thường dùng nhang này kèm với thác khói Trầm Hương để tạo ra làn khói đầy tính nghệ thuật.

nhang trầm là gì
Nhang Trầm Hương nụ

4. Cách đốt nhang Trầm Hương đúng chuẩn

Mặc dù nhang Trầm Hương có nhiều loại khác nhau, nhưng nhìn chung nhang được phân loại thành hai loại cơ bản là nhang que và nhang trầm nụ. Tiếp theo, Phổ Nghi Hương sẽ hướng dẫn cách đốt nhang Trầm hiệu quả.

4.1 Đốt nhang Trầm que

Đối với nhang Trầm Hương có tăm, bạn sử dụng bật lửa hoặc diêm đốt đầu nhang. Dùng tay quạt nhẹ cho tắt lửa, để lại một tàn đỏ sau đó cắm nhang vào lư hương thờ cúng hoặc đế cắm nhang. Còn đối với nhang Trầm Hương không tăm, đầu tiên bạn cắm nhang vào chân đế, dùng bật lửa đốt đầu còn lại và thực hiện tương tự khi đốt nhang Trầm có tăm. Sau đó, khói hương dịu nhè, tinh khiết sẽ dần lan tỏa trong không gian.

4.2 Đốt nhang Trầm Hương nụ

Sử dụng đĩa đốt Trầm

Để sử dụng nhang Trầm nụ bạn cần chuẩn bị lư xông hoặc đĩa có đáy phẳng làm bằng hợp kim, nhôm hoặc gốm để khi đặt nụ trầm vào sẽ giúp trầm nụ đứng vững. Lưu ý không sử dụng đĩa nhựa hoặc những vật dụng dễ biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ.

  • Bước 1: Đặt đĩa hoặc lư xông lên bàn hoặc nơi bằng phẳng, chắc chắn. Tiếp theo đặt nụ Trầm Hương ở vị trí trung tâm.
  • Bước 2: Tiến hành đốt Trầm. Người dùng sử dụng bật lửa và đưa ngọn lửa tiếp xúc với ngọn trầm cho đến khi thấy bắt lửa đỏ tại đầu nụ.
  • Bước 3: Dùng tay quạt nhẹ để dập tắt ngọn lửa và tạo tàn đỏ trên đầu nụ trầm. Sau đó, khói Trầm sẽ từ từ lan tỏa khắp gian phòng.

Sử dụng thác khói

Trầm thác khói được thiết kế đặc biệt để tăng lượng khói tạo ra. Đốt nụ Trầm Hương bằng thác khói giúp tạo khung cảnh trang nghiêm, huyền ảo với khói trầm chảy ngược tựa như thác đổ cực kỳ đã mắt. Để đốt thác Trầm đúng cách, bạn thực hiện theo trình tự sau:

  • Bước 1: Dùng bật lửa đốt đỉnh trầm nụ, sau đó dùng tay quạt nhẹ cho tắt lửa và tạo tàn đỏ tại chóp đầu nụ.
  • Bước 2: Đưa nụ Trầm lên phần đỉnh thác hoặc khu vực muốn tạo khói và đặt ở đó.
  • Bước 3: Nụ Trầm Hương cháy và lan tỏa xuống phần dưới của thác trầm và xung quanh phần chân tháp, tạo ra khung cảnh cực kỳ hữu tình và thơ mộng.

Hướng dẫn cách sử dụng nhang Trầm Hương chi tiết và chính xác nhất

5. Lưu ý khi sử dụng nhang Trầm Hương

Khi sử dụng nhang Trầm, bạn cần lưu ý:

  • Sử dụng nhang với số lượng vừa đủ và đúng cách. Khi sử dụng nhiều, làn khói của nhang Trầm Hương cũng có thể làm bạn cảm thấy khó chịu và cay mắt. Lượng khói tỏa ra trong không gian nhỏ, hẹp sẽ gây khó thở và khiến căn phòng trở nên bí bách, ngột ngạt.
  • Một số người có thể nhạy cảm với mùi của Trầm Hương, vì thế nếu có bất kỳ dấu hiệu khó chịu hoặc phản ứng dị ứng nào thì nên dừng việc sử dụng nhang Trầm.
  • Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại nhang Trầm giả tẩm hóa chất. Bạn cần lựa chọn kỹ càng những nơi bán hàng uy tín có giấy chứng nhận đầy đủ và đặc biệt đã kinh doanh lâu năm để mua được sản phẩm chất lượng, tránh mua phải hàng giả gây hại cho sức khỏe gia đình.

6. Nhang Trầm Hương có tăm giá bao nhiêu?

Hiện nay, nhang Trầm Hương có tăm có giá dao động từ 100.000 VNĐ đến 1 triệu đồng, tùy vào số lượng và chất lượng mà đơn vị cung cấp. Đây là loại được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường hiện nay

Bạn có thể tham khảo mức giá của Nhang Trầm Hương sạch Tinh Hoa Kiến Tạo tại Phổ Nghi Hương, là nhang có tăm được sản xuất từ Trầm Kiến tự nhiên và keo bời lời.

Nhang Tinh Hoa Kiến Tạo

  • Được làm từ Trầm Kiến 100% tự nhiên và keo bời lời.
  • Mùi hương ngọt ấm đặc trưng từ nhựa Trầm
  • Giá thành: 125.000 – 215.000 VNĐ
  • Số lượng nén: 30 – 50 nén

Có thể hữu ích với bạn:

Top 3 cửa hàng bán nhang Trầm Hương tại TPHCM uy tín, chất lượng

 

nhang trầm nguyên chất là gì
Nhang Trầm Tinh Hoa Kiến Tạo của Phổ Nghi Hương từ Trầm Kiến 100% thiên nhiên

7. Mua nhang Trầm Hương có tăm chất lượng ở đâu?

Phổ Nghi Hương là thương hiệu sản xuất nhang sạch có tăm từ Trầm Kiến 100% tự nhiên và keo Bời Lời, có độ nhận biết cao từ sự tin tưởng của đa dạng khách hàng đã sử dụng. Lựa chọn nhang Trầm Hương có tăm tại Phổ Nghi Hương, khách hàng sẽ nhận được sự an tâm tuyệt đối bởi:

  • Thương hiệu nhang sạch được kiểm nghiệm và chứng nhận đầy đủ từ Sở khoa học & Công nghệ TP.HCM
  • Sản phẩm được làm từ Trầm Kiến 100% tự nhiên, từ khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào đến sản xuất thành phẩm đều không lẫn bất kỳ chất hóa học nào.
  • Công thức độc quyền, tạo ra hương thơm đặc trưng duy nhất không bị nhầm lẫn với bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường.
  • An toàn cho sức khỏe người sử dụng, đặc biệt là gia đình có người già và trẻ nhỏ.
  • Giá cả hợp lý, giao hàng tận nơi và được đổi trả miễn phí trong vòng 7 ngày.

Xem thêm: Quy trình sản xuất nhang Trầm Hương tại Phổ Nghi Hương

nhang trầm hương không hóa chất là gì
Nhang Trầm Hương và nhang sạch cao cấp của Phổ Nghi Hương

Phổ Nghi Hương luôn có chính sách bán hàng hấp dẫn để tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm nhang Trầm Hương cũng như các loại nhang sạch khác mà chúng tôi đang có. Mong rằng, bài viết đã giúp hiểu được ý nghĩa và lợi ích của nhang Trầm Hương là gì. Hãy truy cập Nhang sạch Phổ Nghi Hương hoặc liên hệ Hotline 0859 50 50 50 để tìm hiểu và trải nghiệm loại nhang sạch từ Trầm Kiến 100% tự nhiên.

Thông tin liên hệ Phổ Nghi Hương - Thương hiệu nhang sạch Việt Nam
Pho Nghi Huong

PHỔ NGHI HƯƠNG

Nhang sạch Phổ Nghi Hương ra đời trong giai đoạn chuyển giao giữa 2 thế hệ, mang trong mình niềm tự hào truyền thống và cả những tư duy hiện đại, cởi mở. Chính vì vậy, sự đặc biệt của Phổ Nghi Hương là việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên vào quy trình sản xuất truyền thống để tạo ra những nén nhang sạch, không chứa hóa chất độc hại. Điều này không chỉ mang lại hương thơm tươi mát và tinh khiết mà còn thể hiện sự tôn trọng với môi trường và sức khỏe con người.

Mục lục